Tải Quyết định 3176/QĐ-UBND 2017 mới nhất về việc Kế hoạch rà soát kiểm tra đất đai các tổ chức doanh nghiệp Sơn La

Tải bản PDF
Tải bản Word

[pdfviewer width="100%" height="550px" beta="true/false"]https://luathungphat.vn/wp-content/uploads/2018/08/dn195.pdf[/pdfviewer]

Một số nội dung chính trong Quyết định 3176/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch rà soát, kiểm tra đất đai đối với các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Sơn La

Số hiệu: 3176/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La Người ký: Bùi Đức Hải
Ngày ban hành: 11/12/2017 Ngày hiệu lực: 11/12/2017
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 2015/06/19;

Căn cứ Luật Đất đai ngày 2013/11/29;

Căn cứ Nghị định số 43/2014/ NĐ-CP ngày 2014/05/15 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai;

Căn cứ Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 2017/1/6 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai;

Căn cứ Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT Bộ 2014/05/19 các quy định môi trường trên hồ sơ địa chính Tài nguyên và;

Căn cứ Công văn số 2610-CV/TU ngày 30/08/2017 của Uỷ ban nhân dân các biện pháp cấp tỉnh để thực hiện Nghị định số 01/201/NĐ-CP của Chính phủ ngày 2017/6/1 và Thông tư số 24 / 2014/TT-BTNMT Bộ 2014/05/19 Tài nguyên và Môi trường;

Căn cứ Công văn số 2672-CV/TU ngày 15/9/2017 về việc giao đất, cho thuê đất cho các tổ chức và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;

Theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 1119/TTr STNMT ngày 2017/12/08,

PHÁN QUYẾT:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này xem xét lại kế hoạch và kiểm tra việc tổ chức đất và các doanh nghiệp (sau đây gọi tắt là doanh nghiệp) sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Điều 2. Sở Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với các phòng ban có liên quan, UBND huyện, thành phố để thực hiện kế hoạch này.

Điều 3. Giám đốc OPC; Giám đốc Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chánh Thanh tra tỉnh, Cục Thuế tỉnh; Chủ tịch huyện, thành phố; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị; các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. /.

Nơi nhận:
- Đảng bộ tỉnh TT (b / c);
- Hội đồng tỉnh TT (b / c);
- Chủ tịch (b / c);
- Hội đồng nhân dân tỉnh;
- Ban Tuyên truyền Đảng bộ tỉnh;
- Kiểm tra Tỉnh ủy;
- Ban Chỉ đạo phát triển đô thị;
- Hiệp hội các doanh nghiệp trong tỉnh;
- Tổ chức sử dụng đất có liên quan;
- Như đã nêu tại Điều 3;
- Trung tâm Thông tin tỉnh;
- Lưu: VT - hiệu suất 25 bản.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHO. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH

Bui Duc Hai

KẾ HOẠCH

ĐÁNH GIÁ VÀ KIỂM TRA TỔ CHỨC ĐẤT, SỬ DỤNG ĐẤT VỚI DOANH NGHIỆP TẠI TỈNH SƠN LA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3176/QĐ-Ủy ban của Ủy ban nhân dân tỉnh ngày 2017/12/11)

Thi hành Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành; Công văn số 2610-CV/TU ngày 2017/08/30 của Uỷ ban nhân dân các biện pháp cấp tỉnh để thực hiện Nghị định số 01/2017/NĐ-CP của Chính phủ ngày 2017/6/1 và Thông tư số 24/2014/BTNMT ngày 2014/05/19 của Bộ Tài nguyên và Môi trường; Công văn số 2672-CV/TU ngày 15/09/2017 của Tỉnh ủy về việc giao đất, cho thuê đất cho các tổ chức và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã ban hành một đánh giá kế hoạch và kiểm tra việc tổ chức đất và các doanh nghiệp (sau đây gọi tắt là doanh nghiệp) sử dụng đất trên địa bàn tỉnh như sau:

I. Mục đích và yêu cầu

1. Mục đích

- Rà soát việc sử dụng của các tổ chức đất và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện quyền sử dụng đất đối với việc phân bổ doanh nghiệp nhà nước hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh. Sau khi xem xét việc phân loại đối tượng sẽ không có dấu hiệu vi phạm và có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai.

- Đối với doanh nghiệp sử dụng đất có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai, Chủ tịch huyện, thành phố (sau đây gọi chung là cấp huyện) quyết định thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra việc sử dụng đất của doanh nghiệp, kiểm tra Kết luận ban hành và xử lý kịp thời hành vi vi phạm pháp luật đất đai trong phạm vi thẩm quyền của mình, trường hợp đạt thẩm quyền xử lý, Chủ tịch báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét quy định quyết định.

2. Yêu cầu

- Việc xem xét và kiểm tra, tuân thủ pháp luật về đất đai; phù hợp với các quy định của Nhà nước trong tầm kiểm soát, đảm bảo tính khách quan, công khai, dân chủ và không ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

- Các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác kiểm tra phải chấp hành nghiêm chỉnh và đầy đủ các quy định của Nhà nước liên quan đến công tác kiểm tra của đất.

II. Nội dung, đối tượng và phạm vi của việc xem xét, kiểm tra

1. Việc xem xét nội dung, kiểm tra

1.1. kiểm tra nội dung

- Rà soát hồ sơ giao đất, cho thuê đất của từng doanh nghiệp.

- Xem xét sử dụng đất thực tế của doanh nghiệp so với mục đích phân bổ sử dụng đất trong hồ sơ; tình hình sử dụng đất của các doanh nghiệp được giao, cho thuê cho đến nay.

Dựa trên bộ phận xem xét sự vắng mặt của dấu hiệu vi phạm và có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai. Sự vắng mặt của dấu hiệu vi phạm có trách nhiệm thông báo cho các doanh nghiệp tiếp tục sử dụng các thủ tục đất hoặc gia hạn, trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật đất đai được kiểm tra để xác định mức độ vi phạm các quy định và xử lý.

1.2. nội dung kiểm tra

- Vị trí, ranh giới, các doanh nghiệp khu vực đang sử dụng sự phân công hồ sơ đất đúng, cho thuê hay không;

- Mục đích của việc sử dụng đất ngay bây giờ có là các doanh nghiệp với mục đích quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan có thẩm quyền; làm rõ diện tích đất không sử dụng, sử dụng sai mục đích, sử dụng lãng phí và các nguyên nhân.

- Thời hạn của doanh nghiệp sử dụng đất so với thời gian thực hiện quyết định giao đất, cho thuê đất;

- Việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật;

- Việc thực hiện việc kê khai và đất đăng ký; thủ tục khi chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

2. Đối tượng áp dụng rà soát, kiểm tra

2.1. Đối tượng xét: Các doanh nghiệp đang sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, bao gồm: doanh nghiệp có đủ hồ sơ đất đai; bây giờ có đủ hồ sơ đất nhưng đã hết hạn, đã không tiến hành mở rộng; sử dụng Enterprise đất, nhưng phân bổ không được minh chứng, cho thuê đất.

2.2. đối tượng kiểm tra: Doanh nghiệp ký vi phạm pháp luật đất đai. Kiểm tra thời gian thực hiện.

3. Phạm vi rà soát và kiểm tra

- Việc rà soát được tiến hành đối với tất cả các doanh nghiệp sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Sau khi xem xét tổng hợp, phân loại các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm và dấu hiệu vi phạm pháp luật đất đai.

- Xét nghiệm này được tiến hành cho các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm pháp luật đất đai. Kết quả kiểm tra phải được kết luận rằng nội dung và mức độ vi phạm, nguyên nhân và trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm, kiến ​​nghị đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm (nếu có) trong pháp luật phù hợp.

4. xét theo thứ tự và kiểm tra

4.1. Tổ công tác được thành lập ở cấp tỉnh, huyện

a) Thiết lập một nhóm làm việc trên địa bàn tỉnh

- UBND tỉnh tổ công tác được thành lập bởi Phó Chủ tịch là các nhà lãnh đạo, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tổ phó thường trực, Sở Kế hoạch và Đầu tư, nhóm phó; Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Thanh tra tỉnh, Cục Thuế; Thương mại và Sở Công nghiệp, Sở Tư pháp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là một thành viên. Tổ công tác có trách nhiệm:

+ Các tài liệu xây dựng để thực hiện việc rà soát, kiểm tra;

+ Tổ chức tập huấn cho chuyên nghiệp UBND huyện để thực hiện việc rà soát, kiểm tra; đôn đốc huyện để thực hiện rà soát kiểm tra đất đai;

+ Kết quả Tổng hợp rà soát, kiểm tra việc đất huyện; đề xuất các giải pháp UBND tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

- Thành lập bộ phận giúp việc làm việc nhóm: Thành phần bởi các nhà lãnh đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường làm Trưởng ban; cán bộ, Sở Kế hoạch và thỏa thuận tổ Đầu tư; các thành viên là cán bộ các phòng ban: Xây dựng, Tài chính, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thanh tra tỉnh, Cục Thuế.

b) Xây dựng rà soát, kiểm tra các đội ở cấp huyện

UBND huyện quyết định thành lập một nhóm để xem xét các doanh nghiệp đất. Thành phần: Trưởng Tài nguyên và Môi trường Bộ trưởng tự nhiên; Kế hoạch Lãnh đạo - nhóm tài chính Phó lãnh đạo các bộ phận: Thanh tra, Cơ sở hạ tầng - Kinh tế (quản lý đô thị), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Kinh tế), Cục Thuế là thành viên. Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp đất.

4.2. Rà soát, kiểm tra

a) Rà soát việc thực hiện các DPC:

Bước 1. Rà soát các doanh nghiệp đang sử dụng quản lý đất đai ở địa phương mình. Sau khi tổ chức phân loại ra các đối tượng sau xem xét:

Đối tượng 1: Không có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai.

Đối tượng 2: Có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai.

Bước 2. Tiến hành kiểm tra

- Dựa trên kết quả của việc xem xét các dấu hiệu kinh doanh vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn quản lý, Chủ tịch huyện quyết định thành lập đoàn kiểm tra. Đoàn kiểm tra thành phần gồm: Ông Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch của người đứng đầu huyện đoàn và lãnh đạo các đơn vị phòng trong việc rà soát nhóm của UBND huyện quy định tại điểm b mục 4.1 của tài liệu này và công an huyện.

- Đoàn kiểm tra có trách nhiệm kiểm tra việc sử dụng đất của từng doanh nghiệp đã vi phạm pháp luật đất đai, kết luận rằng nội dung, mức độ vi phạm và các biện pháp để đối phó với từng doanh nghiệp.

Bước 3. Xử lý vi phạm pháp luật đất đai

- Căn cứ vào các đoàn kiểm tra kết luận, UBND huyện thực hiện xử lý vi phạm pháp luật đất đai thuộc thẩm quyền của Chủ tịch và các thành phố Quận.

- Trong trường hợp đó là có thẩm quyền để xử lý các DPC sẽ đệ trình một báo cáo về Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND tỉnh. Theo đề xuất, UBND huyện cần đề xuất một kế hoạch điều trị cụ thể cho từng khu vực.

b) Các nhóm công tác cấp tỉnh để xem xét từng trường hợp vi phạm.

Trên cơ sở báo cáo của UBND huyện, các nhóm công tác của tỉnh đã triệu tập để xem xét và lập kế hoạch để đối phó với những trường hợp như sau:

- 5 điều kiện để đổi mới công sử dụng đất, Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các đơn vị hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh quyết định gia hạn sử dụng đất.

- Đối với trường hợp hết đất nhưng sử dụng đất phụ thuộc vào những điều sau đây, để thông báo cho các thủ tục đơn vị để làm mới sử dụng đất mà không cấp chính sách đầu tư.

+ Phạm vi Bưu chính, Viễn thông, điện, nước, trạm xăng, ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, quản lý đường bộ sửa chữa được sử dụng vào mục đích giao chặt chẽ, cho thuê, thông báo thủ tục đơn xin gia hạn sử dụng đất mà không có mức độ chính sách đầu tư.

+ Công ty sử dụng nông nghiệp quê hương và lâm nghiệp được sử dụng như kinh doanh văn phòng và cơ sở sản xuất.

+ Các doanh nghiệp đã xây dựng một trụ sở phù hợp ổn định với các dự án đã được phê duyệt hoặc được sử dụng vào mục đích giao đúng, cho thuê, không có điều chỉnh, dự án quy mô bổ sung; hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

- Trường hợp đó phải rút đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn hoàn tất hồ sơ DPC PPC quá trình thu hồi đất.

- Trường hợp của các vấn đề khác: Sở Tài nguyên và Môi trường của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, xử lý từng trường hợp.

c) Thực hiện các quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh

- Căn cứ Quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh, các tổ chức UBND huyện để thực hiện quyết định của việc thu hồi đất của tỉnh.

- Nếu đơn vị không chấp hành quyết định của việc thu hồi đất của tỉnh, UBND huyện để thực hiện việc tổ chức thu hồi đất quyết định cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Trong những trường hợp phức tạp, làm đủ quy trình, mà còn liên quan đến việc chuyển giao báo cáo UBND tỉnh hồ sơ cho cơ quan điều tra Công an tỉnh giải quyết.

d) Xử lý các vấn đề trong việc thu hồi đất

Quá trình các vấn đề thu hồi đất phát sinh, UBND huyện báo cáo UBND tỉnh để xem xét và chỉ đạo, nếu nó là vượt quá thẩm quyền, UBND tỉnh báo cáo tham khảo ý kiến ​​Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

III. thời gian thực hiện kế hoạch

1. Từ 2017/12/15 đến 2018/01/15: Thực hiện công tác chuẩn bị.

- UBND tỉnh thành lập nhóm làm việc; các văn bản đã ban hành triển khai; bồi dưỡng nghiệp vụ và chuyên nghiệp cho các huyện và các phòng ban.

- UBND huyện thành lập rà soát đất đai; thực hiện công việc chuẩn bị để kiểm tra, rà soát.

2. Từ 15/01/2018 đến 2018/02/28: UBND huyện thực hiện một đối tượng phân loại xem xét không vi phạm và vi phạm pháp luật đất đai báo cáo UBND tỉnh.

3. Từ 2018/01/03 trở đi: UBND huyện tiến hành kiểm tra đất cho các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm, xử lý theo quy định và nộp báo cáo về Tổ công tác của tỉnh.

IV. Tổ chức thực hiện

1. Trách nhiệm của các phòng ban và UBND huyện

1.1. Sở Tài nguyên và Môi trường

- Tham mưu cho UBND tỉnh thành lập tổ công tác, bộ phận giúp việc Đoàn công tác của UBND tỉnh;

- Ban hành văn bản hướng dẫn thi hành DPC để xem xét, kiểm tra đất tổ chức theo Kế hoạch này.

- Thực hiện đào tạo đối với các huyện và các phòng ban để thực hiện việc rà soát, kiểm tra.

- Kiểm tra, đôn đốc các huyện để thực hiện việc rà soát, kiểm tra đất đai tổ chức.

- Chỉ đạo cơ quan đăng ký đất để cung cấp thông tin về tổ chức đã được giao hoặc cho thuê đất đối với các huyện.

- Báo cáo tổng hợp Chì Tổ công tác đối phó với các vấn đề trong quá trình thực hiện theo yêu cầu của các huyện và thành phố.

1.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn tổ chức bổ sung, điều chỉnh mức độ của các quyết định chính sách đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư để làm căn cứ giải quyết đất cho các tổ chức.

1.3. Sở Tài chính có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết các vấn đề liên quan đến các tài sản trên đất khi Nhà nước thu hồi đất.

1.4. Các phòng ban liên quan: Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp với các phòng ban có liên quan, đề nghị UBND huyện, giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực ngành giao thông vận tải.

1.5. DPC dựa trên kế hoạch này, thành lập các kiểm tra, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch.

2. Kinh phí thực hiện

2.1. Đối với UBND tỉnh và các ban ngành của tỉnh: Học phí sẽ được lấy từ ngân sách thường xuyên của các cơ quan, đơn vị có liên quan.

2.2. Đối với UBND huyện

- Kinh phí trích đo địa chính lập bản đồ, định giá đất, phương án bồi thường giải phóng mặt bằng có được từ doanh thu đất.

- Các khoản thanh toán còn lại sẽ được lấy từ chi thường xuyên.

3. Thông tin Mode, báo cáo

- Vào ngày 20 hàng tháng UBND huyện gửi UBND tỉnh báo cáo (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường).

- Vào ngày 25 hàng tháng, Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo để các nhóm công tác của tỉnh.

- Ngày 30, báo cáo tổng hợp UBND tỉnh hàng tháng kết quả Đảng ủy UBND tỉnh;

- Ngày 10 của tháng tiếp theo (sau khi báo cáo PPC) UBND tỉnh các cấp ủy Đảng báo cáo xin ý kiến ​​Ủy ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trên đây là việc xem xét kế hoạch và kiểm tra việc tổ chức đất và các doanh nghiệp sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. UBND huyện yêu cầu, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện các kế hoạch có liên quan. /.

Văn bản liên quan đến Quyết định 3176/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch rà soát, kiểm tra đất đai đối với các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Sơn La

Quyết định 78/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong năm 2018
Nghị định 01/2017/NĐ-CP sửa đổi nghị định hướng dẫn Luật đất đai
Kế hoạch 5569/KH-UBND năm 2015 về kiểm tra, đánh giá tình hình thi hành Luật Đất đai năm 2013 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Chỉ thị 13/CT-UBND năm 2015 về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật đất đai trên địa bàn tỉnh Sơn La
Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
Chỉ thị 09/2014/CT-UBND tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý đối với trường hợp vi phạm pháp luật đất đai trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Thông tư 24/2014/TT-BTNMT về hồ sơ địa chính do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành
Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
Luật đất đai 2013

Coi nguyên bài viết ở : Tải Quyết định 3176/QĐ-UBND 2017 mới nhất về việc Kế hoạch rà soát kiểm tra đất đai các tổ chức doanh nghiệp Sơn La

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải Nghị quyết 14/2017/NQ-HĐND mới nhất về việc lệ phí đăng ký kinh doanh Cà Mau

Tải Nghị quyết 14/2017/NQ-HĐND mới nhất về việc lệ phí đăng ký kinh doanh Cà Mau

Tải Quyết định 16/2017/QĐ-UBND mới nhất về việc sửa đổi 17/2011/QĐ-UBND quản lý nhà nước cụm công nghiệp Lạng Sơn