Tải Quyết định 1978/QĐ-TTg 2017 mới nhất về việc cổ phần hóa Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bình Sơn

Tải bản PDF
Tải bản Word

[pdfviewer width="100%" height="550px" beta="true/false"]https://luathungphat.vn/wp-content/uploads/2018/08/dn197.pdf[/pdfviewer]

Một số nội dung chính trong Quyết định 1978/QĐ-TTg năm 2017 về phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (trực thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam) do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu: 1978/QĐ-TTg Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ Người ký: Vương Đình Huệ
Ngày ban hành: 08/12/2017 Ngày hiệu lực: 08/12/2017
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 2015;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 26 tháng 11 2014;

Căn cứ Nghị định số 59/2011/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2011 của Chính phủ về việc chuyển đổi 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần;

Căn cứ Nghị định số 189/2013/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2011/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2011 của Chính phủ về việc chuyển đổi 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần;

Căn cứ Nghị định số 116/2015/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2011/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2011 của các doanh nghiệp chuyển 100 % vốn nhà nước thành công ty cổ phần;

Căn cứ Quyết định số 707/QĐ-TTg ngày 25 tháng năm năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty và Nhà nước 2016-2020“;

Căn cứ Quyết định số 58/2016/QĐ-TTg ngày 28 Tháng 12 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu và danh sách các doanh nghiệp nhà nước trải qua tổ chức lại giai đoạn 2016-2020;

Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công Thương,

PHÁN QUYẾT:

Điều 1. Phê duyệt kế hoạch cổ phần hóa công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên của Nhà máy lọc dầu Bình Sơn với các nội dung sau:

1. Tên, trụ sở chính của công ty cổ phần

– Full name in Vietnamese: JSC Binh Son Refinery.

- Loại hình hoạt động: Công ty Cổ phần.

- Tên Thương mại Việt Nam: Công ty Cổ phần Nhà máy lọc dầu Bình Sơn.

- Tên thương mại quốc tế: REFINING VÀ CÔNG TY HOÁ DẦU SƠN BÌNH CỔ PHẦN.

- Tên viết tắt: BSR.

– Address of head office: 208 Avenue Hung, Tran Phu Ward, Quang Ngai City, Quang Ngai Province, Vietnam.

2. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên của Nhà máy lọc dầu Bình Sơn sau khi cổ phần hóa có tư cách pháp nhân theo pháp luật Việt Nam kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; có con dấu riêng; mở một tài khoản ngân hàng theo quy định của pháp luật; tổ chức và hoạt động theo Hiến chương của Công ty Cổ phần Nhà máy lọc dầu Bình Sơn, phù hợp với Luật Doanh nghiệp và các quy định của pháp luật có liên quan.

Công ty Cổ phần dầu Bình Sơn và hóa dầu thừa hưởng các quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên của Nhà máy lọc dầu Bình Sơn trước khi chuyển đổi; tiếp tục ngành nghề kinh doanh hiện nay hạn chế công ty trách nhiệm một thành viên của Nhà máy lọc dầu Bình Sơn được xây dựng và hoạt động kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

3. Các hình thức cổ phần hóa: bán một phần vốn nhà nước tại các doanh nghiệp.

4. Vốn điều lệ và cơ cấu cổ phần phát hành lần đầu

a) Vốn điều lệ: 31.004.996.160.000 đồng (Ba mươi mốt ngàn, không trăm lẻ bốn tỷ đồng, 996,000,000, 160.000 đồng).

Mức vốn điều lệ trên không bao gồm yêu cầu về vốn cho dự án đầu tư nâng cấp và mở rộng nhà máy lọc dầu ở Dung Quất sau khi xác định giá trị doanh nghiệp, số lượng Petro Việt Nam đã thực hiện góp vốn điều lệ bổ sung cho BSR sau khi xác định giá trị doanh nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư nâng cấp và mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ BSR trở về kế toán và quản lý hạch Petro Việt Nam theo quy định.

b) Cơ cấu vốn điều lệ:

- Cổ phần Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí giữ 1333214835 cổ phiếu, chiếm 43% vốn điều lệ.

- Cổ phần ưu đãi bán cho người lao động trong doanh nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 48 của Nghị định số 59/2011 / NĐ-CP là 1.437.000 cổ phiếu, chiếm 0,05% vốn điều lệ.

- Cổ phần ưu đãi bán cho người lao động trong doanh nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều 48 của Nghị định số 59/2011/NĐ-CP là 5.046.000 cổ phiếu, chiếm 0: 16% vốn điều lệ.

- Cổ phần bán đấu giá công khai là 241 556 969 cổ phiếu, chiếm 7,79% vốn điều lệ.

- Cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược là 1519244812 cổ phiếu, chiếm 49,00% vốn điều lệ.

- Mệnh giá 10.000 đồng / cổ phiếu.

- Nhà đầu tư nước ngoài được tham gia mua cổ phần trong Công ty TNHH một thành viên Nhà máy lọc dầu Bình Sơn với tỷ lệ sở hữu của tất cả các đầu tư nước ngoài lên đến 49% vốn điều lệ trong các quy định phù hợp.

5. Bán cổ phiếu ra công chúng

- Giá khởi điểm: 14.600 đồng / cổ phiếu.

- Phương thức bán hàng: bán đấu giá công khai.

- tổ chức tài chính trung gian để bán cổ phần tư vấn: Consortium Công ty Chứng khoán Ngân hàng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI).

– Auction Location: Ho Chi Minh City Stock Exchange; address at 16 Vo Van Kiet, Nguyen Thai Binh Ward, District 1, Ho Chi Minh City.

Thời gian để bán cổ phần: Trong 03 tháng kể từ ngày kế hoạch cổ phần hóa đã được phê duyệt theo quy định.

6. Bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược

a) Tiêu chí lựa chọn

- Có đủ tư cách pháp nhân theo pháp luật.

- Có đường dây hoạt động kinh doanh và sản xuất trong lĩnh vực dầu khí, bao gồm nhưng không giới hạn đối với hoạt động khai thác, chế biến và phân phối các sản phẩm hóa dầu.

- Có khả năng tài chính và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 02 năm gần đây nhất đã được kiểm toán bởi thời điểm đăng ký mua cổ phiếu với lãi suất, tổn thất không tích lũy.

- Có vốn chủ sở hữu trên báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong năm tài chính gần đây nhất so với chào bán tối thiểu là 10.000 tỷ đồng trở lên.

- Có cam kết bằng văn bản của người có thẩm quyền khi đăng ký để trở thành một nhà đầu tư chiến lược của các doanh nghiệp cổ phần hóa để:

+ Tiếp tục duy trì các ngành nghề kinh doanh cốt lõi và thương hiệu của các doanh nghiệp cổ phần hóa trong ít nhất 05 năm kể từ thời điểm chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược.

+ Không chuyển nhượng cổ phần được mua trong thời gian 05 năm kể từ ngày công ty cổ phần được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh điều hành cổ phần lần đầu theo Luật Doanh nghiệp.

+ Hỗ trợ cho các doanh nghiệp sau khi cổ phần hóa trong việc chuyển giao công nghệ mới; đào tạo nguồn nhân lực; năng lực tài chính; quản trị doanh nghiệp; cung cấp nguyên liệu; phát triển thị trường sản phẩm.

+ Cam kết tiếp tục sắp xếp theo tỷ lệ góp vốn của vốn để thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sau cổ phần hóa, trong đó có dự án đầu tư nâng cấp và mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất.

- Ưu tiên đầu tư chiến lược có kinh nghiệm trong các hoạt động của nhà máy lọc dầu và / hoặc thị trường tiềm năng / phân phối hệ thống xăng dầu để hỗ trợ doanh nghiệp sau khi cổ phần hóa.

- Có có nghĩa vụ bồi thường do vi phạm các cam kết đã ký với số tiền bồi thường được xác định bởi các thiệt hại thực tế và việc xử lý của Nhà nước đối với toàn bộ số cổ phần chiến lược đầu tư mua khi họ vi phạm các cam kết đã ký.

b) Việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược

Thực hiện theo quy định tại thời điểm bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

Trong trường hợp bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược theo thời Nghị định số 126/2017 / NĐ-CP ngày 16 tháng 11 năm 2017 của Chính phủ về việc chuyển doanh nghiệp nhà nước và các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nhà nước của các doanh nghiệp đầu tư 100% vốn điều lệ của công ty cổ phần có trách nhiệm có hiệu lực theo quy định tại Nghị định số 126/2017/NĐ-CP ngày 16 tháng 11 năm 2017 của Chính phủ.

c) Thời hạn hoàn thành việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược

Tuân thủ các quy định của Nghị định số 59/2011/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 2011 của Chính phủ. Trong trường hợp việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược có vấn đề, không thể được hoàn thành trong 3 tháng theo quy định, Bộ Thương mại báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

d) Ủy quyền cho Petro Việt Nam tích cực tìm kiếm đối tác, đàm phán với các nhà đầu tư chiến lược trên cơ sở kế hoạch cổ phần hóa đã được phê duyệt và các quy định liên quan đến việc Bộ Công nghiệp xem xét thương mại, tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả của cổ phiếu theo quy định.

7. Tinh chỉnh Công ty Cổ phần Bình Sơn và hóa dầu thực hiện hợp đồng thuê đất của Nhà nước và thuê trả theo pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai.

8. Lựa chọn sắp xếp lao động

- Tổng số lao động tại thời điểm công bố giá trị doanh nghiệp là 1.563 người.

- Lao động di chuyển đến một công ty cổ phần là 1.563 người.

9. Chi phí cổ phần hóa

Bộ Công Thương giao phê duyệt cổ phần hóa chi phí giải quyết; Petro Việt Nam và Công ty TNHH một thành viên quyết định Refinery Bình Sơn và chịu trách nhiệm về chi phí thực tế, cần thiết để thực hiện cổ phần hóa Công ty TNHH Các dầu Bình Sơn và các thành viên hóa dầu theo quy định của pháp luật hiện hành.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Moita

- Quyết định nội dung quy định tại khoản 9 Điều 1 của Quyết định này.

- Chỉ đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên của Nhà máy lọc dầu Bình Sơn tiết lộ đầy đủ thông tin về cổ phần hóa doanh nghiệp; tổ chức và thực hiện việc bán cổ phiếu trong 03 tháng kể từ thời điểm ký quyết định này mà không cần phải xác định lại giá trị của doanh nghiệp.

- Giám sát và giám sát việc thực hiện các quá trình cổ phần hóa của doanh nghiệp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc vượt quá thẩm quyền của họ.

2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo, hướng dẫn việc đăng ký doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Nhà máy lọc dầu Bình Sơn.

Công ty Cổ phần 3. Thành viên Hội đồng Dầu khí Việt Nam có trách nhiệm quản lý của một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên của Nhà máy lọc dầu Bình Sơn cho đến khi hoàn thành việc bàn giao tài sản toàn bộ, vốn và lao động, đất đai cho Nhà máy lọc dầu Công ty Cổ phần Bình Sơn.

4. Bộ Thương mại, Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí và một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên của Nhà máy lọc dầu Bình Sơn có trách nhiệm đã hoàn thành việc thực hiện các khuyến nghị của Kiểm toán Nhà nước về kết quả kiểm toán đặt câu hỏi về định giá và xử lý các vấn đề tài chính trước khi doanh nghiệp chính thức công bố giá trị cổ phần hóa đến công ty TNHH một thành viên Nhà máy lọc dầu Bình Sơn đến thời điểm công ty TNHH một thành viên dầu Bình Sơn và công ty hóa dầu đã chính thức chuyển sang cổ phần theo pháp luật.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Bộ trưởng Công Thương, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thủ trưởng các cơ quan liên quan, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban chỉ đạo cổ phần hóa công ty thành viên trách nhiệm hữu hạn Nhà máy lọc dầu Bình Sơn và Ban thành viên của công ty TNHH một thành viên Nhà máy lọc dầu Bình Sơn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. /.

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Toà án nhân dân tối cao;
Viện kiểm sát nhân dân tối cao -;
- Các ngân hàng Việt Nam;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp;
- Tập đoàn Dầu khí Việt Nam;
- Sơn lọc Công ty TNHH Bình và hóa dầu;
- Văn phòng: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, cổng thông tin Giám đốc điều hành, Cục: TH, CN, KTTH;
- Lưu: VT, Đổi mới (2) .KN

KT. THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÓ THỦ TƯỚNG

Vuong Dinh Hue

Văn bản liên quan đến Quyết định 1978/QĐ-TTg năm 2017 về phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (trực thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam) do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Nghị định 126/2017/NĐ-CP về chuyển doanh nghiệp nhà nước và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do doanh nghiệp nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần
Thông báo 522/TB-VPCP năm 2017 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc kéo dài thời gian hoàn thành bán cổ phần lần đầu và không điều chỉnh giá trị sổ sách khi cổ phần hóa Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Truyền hình cáp Việt Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
Quyết định 1165/QĐ-TTg năm 2017 phê duyệt Phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Quyết định 849/QĐ-TTg năm 2017 phê duyệt Phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp - trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Quyết định 707/QĐ-TTg năm 2017 phê duyệt Đề án "Cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2016-2020" do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Quyết định 58/2016/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước và Danh mục doanh nghiệp nhà nước thực hiện sắp xếp giai đoạn 2016-2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Nghị định 116/2015/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 59/2011/NĐ-CP về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần
Luật tổ chức Chính phủ 2015
Luật tổ chức Chính phủ 2015
Nghị định 189/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 59/2011/NĐ-CP về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần
Nghị định 59/2011/NĐ-CP về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần

Tham khảo bài viết gốc ở : Tải Quyết định 1978/QĐ-TTg 2017 mới nhất về việc cổ phần hóa Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bình Sơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải Nghị quyết 14/2017/NQ-HĐND mới nhất về việc lệ phí đăng ký kinh doanh Cà Mau

Tải Nghị quyết 14/2017/NQ-HĐND mới nhất về việc lệ phí đăng ký kinh doanh Cà Mau

Tải Quyết định 16/2017/QĐ-UBND mới nhất về việc sửa đổi 17/2011/QĐ-UBND quản lý nhà nước cụm công nghiệp Lạng Sơn