Tải Quyết định 100/2017/QĐ-UBND mới nhất về việc Quy chế xét tuyên dương khen thưởng cho doanh nghiệp Huế

Tải bản PDF
Tải bản Word

[pdfviewer width="100%" height="550px" beta="true/false"]https://luathungphat.vn/wp-content/uploads/2018/08/dn196.pdf[/pdfviewer]

Một số nội dung chính trong Quyết định 100/2017/QĐ-UBND về Quy chế xét, tuyên dương, khen thưởng cho doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Số hiệu: 100/2017/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Nguyễn Văn Cao
Ngày ban hành: 09/12/2017 Ngày hiệu lực: 20/12/2017
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 Tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Thi đua, khen thưởng ngày 26 tháng 11 2003;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen 14 tháng sáu năm 2005;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng ngày 16 tháng mười một năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng;

Căn cứ Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28 tháng bảy 2010 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý tổ chức tôn vinh hiệu và giải thưởng cho các doanh nghiệp và doanh nghiệp;

Căn cứ Thông tư số 01/2012/TT-BNV ngày 16 ngày 01 Tháng 3 năm 2012 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28 tháng bảy năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ Quy chế quản lý điều hành ban hành tổ chức tôn vinh hiệu và giải thưởng cho các doanh nghiệp và doanh nghiệp;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ.

PHÁN QUYẾT:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế đánh giá, khen ngợi, khen thưởng cho các doanh nghiệp, các doanh nhân đang hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 Tháng Mười Hai năm 2017 và thay thế Quyết định số 10/2012 / QĐ-Ủy ban 05 tháng 6 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, ngành Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện, thị xã và thành phố Huế; lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Thủ trưởng các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. /.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH

Nguyen Van Cao

QUY ĐỊNH

XÉT RẰNG, tuyến đường, THƯỞNG CHO KINH DOANH, HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TỈNH Thừa Thiên Huế
(Ban hành kèm theo Quyết định số 100/2017/QĐ-Ủy ban ngày 9 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Huế)

Chương I

QUY TẮC CHUNG

Điều 1. Phạm vi

1. Quy chế này quy định đối tượng, nguyên tắc, tiêu chuẩn, điều kiện, tiêu chuẩn, thủ tục và hồ sơ để doanh nghiệp giải thưởng và các doanh nghiệp; quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp, doanh nhân trong công tác thi đua, khen thưởng; trách nhiệm của cơ quan quản lý và các đơn vị liên quan đến các doanh nghiệp khen thưởng và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

2. Nội dung công tác thi đua, khen thưởng không được quy định tại Quy chế này được thực hiện theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng và pháp luật hiện hành.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Đối tượng hiện nay bao gồm: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật Hợp tác xã và các tổ chức kinh tế khác tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ổn định trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

2. Đối với doanh nghiệp: Khi Việt Nam hoặc người nước ngoài trực tiếp tham gia lãnh đạo và quản lý điều hành của các doanh nghiệp doanh nghiệp để đề cử người tham gia: Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị; Công ty Chủ tịch, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc; Giám đốc và phó giám đốc các chủ doanh nghiệp hợp tác xã và tư nhân.

Điều 3. Các hình thức khen thưởng

1. Tuyên dương, khen do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức:

a) Danh hiệu “Doanh Nghiệp Xuất Sắc” được tổ chức 2 năm một lần vào dịp năm mới công nhận và khen thưởng cho các doanh nghiệp.

b) Danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu” được tổ chức 2 năm một lần vào ngày kỷ niệm của Doanh nhân Việt Nam 13/10 khen, phần thưởng cho các doanh nhân.

2. Các doanh nghiệp, các doanh nhân đáp ứng các tiêu chí xem xét để lựa chọn theo Quy định này sẽ được cho ý kiến ​​tham gia giải thưởng khác do các Bộ, các ngành, các hiệp hội, tổ chức khác nhau Trung ương.

Chương II

ĐIỀU KIỆN VÀ TIÊU đánh giá và khen thưởng

Điều 4. Điều kiện xét biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp, kinh doanh

Các doanh nghiệp, doanh nhân tham dự ít khen thưởng phải tuân thủ các điều kiện theo ngành nghề kinh doanh đã đăng ký hoặc đầu tư được cấp phép, như sau:

1. thời gian hoạt động kể từ khi cơ quan chức năng có thẩm quyền của mình quyết định thành lập doanh nghiệp và mức độ đăng ký kinh doanh từ 5 tuổi trở lên, sẽ được thực hiện để khen thưởng, khen thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc”;

2. Việc quản lý quá trình kinh doanh, kinh doanh liên tục quản lý từ 3 tuổi trở lên, sẽ được thực hiện để khen thưởng, khen thưởng “Doanh nhân tiêu biểu”;

3. Tổ chức sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển; doanh thu và lợi nhuận năm này qua năm khác.

4. Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, lao động, đất đai, xây dựng, mua sắm, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, an toàn lao động các chế độ bảo hiểm cho người lao động;

5. Tuân thủ tất cả các nghĩa vụ tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật;

6. Thực hiện tốt các chính sách và pháp luật liên quan đến người lao động; đảm bảo đời sống, việc làm ổn định cho người lao động.

7. Làm tốt việc đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ; đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa và pháp luật về sở hữu trí tuệ;

8. Thực hiện tốt các hoạt động xây dựng, đào tạo lực lượng đơn vị; an ninh trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh công cộng; tham gia đầy đủ của các phong trào do chính quyền địa phương nơi doanh nghiệp có trụ sở tại địa phương đưa ra.

9. Thực hiện đúng thực hiện các quy định khác của pháp luật liên quan đến việc sản xuất kinh doanh của các doanh nhân và doanh nghiệp, không có khiếu nại, tố cáo của người lao động.

Điều 5. Các tiêu chí để xem xét biểu dương, khen thưởng hiện nay bao gồm 08 tiêu chí, như sau:

1. Doanh thu của doanh nghiệp;

2. Lợi nhuận sau thuế;

3. Đóng góp nghĩa vụ ngân sách hoặc thuế;

4. Thu nhập bình quân / người / tháng;

5. Đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động;

6. Tham gia lực lượng cũng đơn vị đào tạo; Hoạt động xã hội từ thiện và nhân đạo;

7. Tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ... Liên hiệp các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả.

8. Thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về thuế, phí, lệ phí, lao động; tuyển sinh và bảo hiểm xã hội đóng góp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, vệ sinh và an toàn lao động, ...;

Điều 6. Phương pháp đánh giá và chấm điểm

1. Các chỉ tiêu như doanh thu; Lợi nhuận sau thuế; đóng góp ngân sách nhà nước (nghĩa vụ thuế) vượt chỉ tiêu hàng năm so với năm trước 5% trở lên (Rank A); ít hơn 5% (Rank B).

2. Thu nhập bình quân / người / tháng: từ 5 triệu đồng trở lên (phân loại A), ít hơn 5 triệu (Rank B).

3. Đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động (Rank A); số lao động giảm từ 1% trở lên (Rank B).

4. Tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, nhân đạo: Đóng góp 100 triệu đồng trở lên (Rank A); -100.000.000 (Rank B).

5. Hoạt động các tổ chức cơ sở Đảng và tổ chức công đoàn.

a) Rank A: tổ chức Có Đảng và tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ... mạnh, xuất sắc.

b) Rank B: các tổ chức Đảng và tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh .... hoàn thành nhiệm vụ và hoạt động có hiệu quả.

6. Việc chấp hành các quy định của pháp luật hiện hành.

a) Rank A: chính sách Enterprise luật và quy định của Nhà nước cũng quan sát được (thuế, môi trường, đất đai, an sinh xã hội, an toàn lao động, ...).

b) Rank B: Các doanh nghiệp đã vi phạm tại nhắc nhở, khiển trách ... không đến mức xử phạt hành chính (thuế, môi trường, đất đai, an sinh xã hội, an toàn lao động ...).

Điều 7. Để tôn vinh, các doanh nghiệp phần thưởng

Đối với tất cả các doanh nghiệp, dựa trên kết quả phân loại A, B cho mỗi tiêu chí quy định tại Điều 6 của Quy chế này để khen thưởng, khen thưởng cho mỗi doanh nghiệp, như sau:

1. Tuyệt vời Enterprise toàn diện: Doanh nghiệp đạt 7 tiêu chí trở lên được xếp loại A.

2. Doanh nghiệp xuất sắc trong các lĩnh vực doanh nghiệp đạt 5-6 tiêu chí xếp hạng được xếp loại A.

3. Tuyệt vời Enterprise toàn diện, doanh nghiệp xuất sắc trên sân: Ngoài việc đáp ứng các tiêu chí tại khoản 1, khoản 2 Điều 7 của Quy chế này và có 4 bắt buộc phân loại A: 1. Đóng góp ngân sách nhà nước hoặc các nghĩa vụ thuế; 2. Thu nhập bình quân / người / tháng; 3. Đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động; 4. Chấp hành các chính sách, pháp luật và các quy định của Nhà nước.

Điều 8. Để tôn vinh, khen thưởng doanh nhân

1. Là lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh ổn định với những cải tiến sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, tạo ra sản phẩm mà có hiệu quả phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

2. Các doanh nhân có sáng kiến ​​UBND tỉnh, Hội đồng khoa học, bởi các sáng kiến ​​tỉnh xem xét để công nhận đã được phê duyệt, đạt giải thưởng trong cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật Giải thưởng Sáng tạo Sở Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cuộc thi giải thưởng toàn quốc Kỹ thuật Sáng tạo ... trong năm gần đây nhất ( Rank A), không chiến thắng (Rank B).

3. Doanh nghiệp theo lãnh đạo doanh nghiệp dựa trên kết quả phân loại A, B cho mỗi tiêu chí quy định tại Điều 6, khoản 1 và khoản 2 Điều 8 của Quy chế này để khen thưởng, khen thưởng cho các doanh nghiệp cá nhân, như sau:

a) Doanh nhân tiêu biểu xuất sắc: Có doanh nghiệp và cá nhân đạt từ 8 đến tiêu chí trên được xếp loại A.

b) Doanh nhân trong những khu vực trên: Có doanh nghiệp và cá nhân đạt đến 6-7 tiêu chí đánh giá được phân loại A.

4. Doanh nhân tiêu biểu xuất sắc, Doanh nhân tiêu biểu khu vực trên: Ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn tại khoản 3 Điều 8 của Quy chế này và có 4 bắt buộc phân loại A: 1. Đóng góp nghĩa vụ ngân sách hoặc thuế nhà nước tiền; 2. Thu nhập bình quân / người / tháng; 3. Đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động; 4. Chấp hành các chính sách, pháp luật và các quy định của Nhà nước.

Chương III

HÌNH THỨC VÀ TRÌNH TỰ VÀ THỦ TỤC XÉT VÀ THƯỞNG

Điều 9 Các hình thức biểu dương, khen thưởng cho các doanh nghiệp, doanh nhân

Căn cứ vào kết quả của việc xem xét của Hội đồng Khen thưởng, khen thưởng doanh nghiệp, tỉnh đề xuất kinh doanh. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, ca ngợi, khen thưởng “Excellent Enterprise”; “Doanh nhân tiêu biểu” tỉnh Thừa Thiên Huế, cụ thể là:

1. Giới thiệu về doanh nghiệp: Được trao tặng Ủy ban Cup tỉnh nhân dân, hiện vật lưu niệm, Giấy chứng nhận “toàn diện xuất sắc Enterprise” hoặc “Doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực” của tỉnh Thừa Thiên Huế.

2. Doanh nhân: Được trao tặng Ủy ban Cup tỉnh nhân dân, hiện vật lưu niệm, Giấy chứng nhận “Doanh nhân của năng lực xuất sắc” hoặc “Doanh nhân của các trường trên” của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điều 10. Quyền và trách nhiệm của các doanh nghiệp và doanh nhân

1. Các doanh nghiệp và doanh nhân là Uỷ ban nhân dân các tỉnh, ca ngợi, khen thưởng với quyền sử dụng, khai thác thương mại giải thưởng mang tính biểu tượng; ưu tiên khi xem xét tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.

2. Các doanh nghiệp, doanh nhân là Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh khen thưởng, khen thưởng công tác tuyên truyền có trách nhiệm và phổ biến các mô hình tiên tiến và bài học kinh nghiệm, để bảo tồn và phát huy những thành tựu đã đạt được.

Điều 11. Hội đồng trích dẫn, các doanh nghiệp phần thưởng, các doanh nhân, Tỉnh Thừa Thiên Huế, bao gồm:

1. Chủ tịch Hội đồng: Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

2. Các Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị bao gồm:

a) Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị;

b) Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua Ban - Khen thưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng thường trực.

3. Một đại diện của các cơ quan, đơn vị tham gia thành viên Hội đồng:

- Bộ phận tài chính;

- Các cơ sở công nghiệp và thương mại;

- Sở Kế hoạch và đầu tư;

- Sở Tài nguyên và Môi trường;

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Văn phòng Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh;

- Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh;

4. Mời đại diện lãnh đạo của các cơ quan và các đơn vị thành viên tham gia Hội đồng quản trị:

- Cục Thuế tỉnh;

- ban nhân dân tỉnh;

- Bảo hiểm xã hội tỉnh;

- Liên đoàn Lao động tỉnh;

- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh;

- Hiệp hội Doanh nhân tỉnh Young.

Hội đồng Khen thưởng, các doanh nghiệp phần thưởng, các doanh nhân tỉnh có chức năng tham mưu, tư vấn cho Ủy ban Chủ tịch UBND của tỉnh khen thưởng “Excellent Enterprise”, “Doanh nhân tiêu biểu” trên địa bàn tỉnh (Ủy ban Thường vụ Cơ quan của Hội đồng đặt tại Thi đua - Khen thưởng , Sở Nội vụ).

Chương IV

THỰC HIỆN

Điều 12. Việc thực hiện ngân sách

1. Ngân sách để xem xét công nhận và khen thưởng cho các doanh nghiệp, doanh nhân được cấp từ ngân sách tỉnh và nguồn tài trợ, đóng góp tự nguyện của các tổ chức và cá nhân trong nước và phù hợp với nước ngoài theo quy định của pháp luật và không vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 4 Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Kinh phí quy định tại Khoản 1 Điều này phải được quản lý theo quy định của pháp luật và được sử dụng để tổ chức xem xét công khai ca ngợi và khen thưởng.

Điều 13. Khiếu nại, tố cáo

1. Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại, tố cáo về kết quả và các vi phạm của việc xem xét tổ chức biểu dương và khen thưởng cho các doanh nghiệp, các doanh nhân theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo về việc tái xét biểu dương và khen thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo phát biểu.

Điều 14. Trách nhiệm của cơ quan liên quan

1. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, hàng năm DOHA tư vấn cho kế hoạch UBND tỉnh đã tổ chức lễ khen thưởng, doanh nghiệp thưởng, các doanh nhân trên địa bàn tỉnh, phối hợp với các cơ quan chức năng thông thường để tổ chức và hướng dẫn ngành, các cấp và các doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh Thừa Thiên Huế.

2. Các sở, ngành, đoàn thể Ủy ban nhân dân các tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố Huế và các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện Quy chế này cho các doanh nghiệp, các doanh nhân trong việc quản lý nhà nước lĩnh vực ngành và các bí quyết địa phương đề cử, giới thiệu tham gia.

3. Các cơ quan thông tin, tuyên truyền của các tỉnh miền Trung và đóng trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm về thông tin liên lạc thường xuyên với các doanh nghiệp thi đua, khen thưởng và các doanh nghiệp; các doanh nghiệp minh họa, các doanh nhân thường có thành tích xuất sắc, đấu tranh phê phán hành vi vi phạm pháp luật trong các doanh nghiệp phần thưởng và các doanh nhân.

4. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan phải kịp thời thông qua Sở Nội vụ để báo cáo Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh xem xét sửa đổi, bổ sung được suitable./.

Văn bản liên quan đến Quyết định 100/2017/QĐ-UBND về Quy chế xét, tuyên dương, khen thưởng cho doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Quyết định 41/2017/QĐ-UBND về Quy định khen thưởng khuyến khích thành tích đạt được trong lĩnh vực thể thao, giáo dục - đào tạo, khoa học - kỹ thuật, văn hoá - văn nghệ, văn học - nghệ thuật và báo chí trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng
Quyết định 817/QĐ-UBND năm 2017 Quy định khen thưởng phong trào thi đua “Doanh nghiệp giỏi”, “Doanh nhân tiêu biểu”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Quyết định 473/QĐ-UBND năm 2017 quy định phối hợp thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng hoặc trình Nhà nước khen thưởng đối với doanh nghiệp và người đứng đầu doanh nghiệp do tỉnh Lào Cai ban hành
Quyết định 02/2017/QĐ-UBND về Quy chế khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội
Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015
Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
Luật Đầu tư 2014
Luật Doanh nghiệp 2014
Luật thi đua, khen thưởng sửa đổi 2013
Luật hợp tác xã 2012
Thông tư 01/2012/TT-BNV hướng dẫn Quyết định 51/2010/QĐ-TTg về Quy chế quản lý tổ chức xét, tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp do Bộ Nội vụ ban hành
Quyết định 51/2010/QĐ-TTg ban hành Quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Luật Thi đua, Khen thưởng sửa đổi 2005
Luật Thi đua, Khen thưởng 2003

Coi thêm ở : Tải Quyết định 100/2017/QĐ-UBND mới nhất về việc Quy chế xét tuyên dương khen thưởng cho doanh nghiệp Huế

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải Nghị quyết 14/2017/NQ-HĐND mới nhất về việc lệ phí đăng ký kinh doanh Cà Mau

Tải Nghị quyết 14/2017/NQ-HĐND mới nhất về việc lệ phí đăng ký kinh doanh Cà Mau

Tải Quyết định 16/2017/QĐ-UBND mới nhất về việc sửa đổi 17/2011/QĐ-UBND quản lý nhà nước cụm công nghiệp Lạng Sơn